Hội thảo Khoa học “Đóng góp ý kiến cập nhật Chuẩn đầu ra và Chương trình đào tạo trình độ thạc sĩ chuyên ngành Luật Dân sự và Tố tụng dân sự”

Sáng ngày 16 tháng 10 năm 2023, tại Trường Đại học Sài Gòn, số 273 An Dương Vương, Phường 3, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh, Hội thảo khoa học: “Đóng góp ý kiến cập nhật chuẩn đầu ra và chương trình đào tạo trình độ Thạc sĩ chuyên ngành Luật Dân sự và Tố tụng dân sự” đã được tổ chức với sự tham gia của các khách mời đến từ gần 20 cơ sở đào tạo, cơ quan chuyên ngành, các công ty luật, văn phòng luật sư trên cả nước cùng các học viên chuyên ngành luật đang theo học tại trường.

Nội dung hội thảo tập trung vào các chủ đề chính:

– Báo cáo tóm tắt rà soát, cập nhật Chuẩn đầu ra Chương trình đào tạo trình độ thạc sĩ ngành Luật Dân sự và Tố tụng dân sự.

– Báo cáo tóm tắt rà soát, cập nhật Chương trình đào tạo thạc sĩ chuyên ngành Luật Dân sự và Tố tụng dân sự.

– Bàn luận, trao đổi về Chuẩn đầu ra Chương trình đào tạo trình độ thạc sĩ ngành Luật Dân sự và Tố tụng dân sự ở Trường Đại học Sài Gòn.

– Bàn luận, trao đổi về Chương trình đào tạo thạc sĩ chuyên ngành Luật Dân sự và Tố tụng dân sự ở Trường Đại học Sài Gòn.

– Đánh giá về tính đúng đắn của chuẩn đầu ra và chương trình đào tạo trình độ Thạc sĩ chuyên ngành Luật Dân sự và Tố tụng dân sự với quy định của pháp luật; mức độ phù hợp với yêu cầu công việc và khả năng vận dụng kiến thức được học vào công việc chuyên môn sau khi ra trường.

Hội thảo đã nhận được các ý kiến đóng của các nhà khoa học, giảng viên, nhà nghiên cứu, các luật sư đến từ nhiều cơ sở đào tạo chuyên ngành luật và các cơ quan Viện kiểm sát nhân dân, Tòa án nhân dân, các Công ty luật, Văn phòng luật sư và các học viên cao học chuyên ngành Luật Dân sự và Tố tụng dân sự đang học tại Trường Đại học Sài Gòn. Buổi Hội thảo đã diễn ra sôi nổi với nhiều ý kiến đóng góp, tham luận sâu sắc, nhận xét, đánh giá của các chuyên gia, những nhà nghiên cứu, nhà khoa học nhằm làm rõ hơn những nội dung được quan tâm tại Hội thảo.

Hội thảo khoa học: “Đóng góp ý kiến cập nhật chuẩn đầu ra và chương trình đào tạo trình độ Thạc sĩ chuyên ngành Luật Dân sự và Tố tụng dân sự” có ý nghĩa quan trọng trong việc góp phần xây dựng và thực hiện chương trình đào tạo cao học luật nói chung và cao học chuyên ngành Luật dân sự và tố tụng dân sự nói riêng tại Trường Đại học Sài Gòn ngày càng hiệu quả, chất lượng hơn. Đồng thời hướng đến thực hiện mục tiêu chiến lược phát triển Trường Đại học Sài Gòn thành trường Đại học theo hướng nghiên cứu, đạt chuẩn quốc tế trong tương lai./.

Một số hình ảnh của buổi hội thảo:

Các đại biểu bàn luận, trao đổi sôi nổi tại Hội thảo

Ban tổ chức, một số khách mời tham dự cùng chụp hình lưu niệm Hội thảo