Sinh viên K20 học tập Thực tế chuyên môn, tại Đà Lạt – Lâm Đồng, học kì 2 năm học 2022-2023

Nhằm thực hiện nội dung học phần thực tế chuyên môn trong Chương trình đào tạo Cử nhân Luật học của Khoa Luật trường Đại học Sài Gòn; cung cấp cho sinh viên các kiến thức thực tế về ngành Luật và nghề Luật thông qua hoạt động trao đổi, nghe báo cáo viên từ các cơ quan tư pháp như Tòa án, Viện Kiểm sát, Sở Tư pháp; các đơn vị hoạt động nghề Luật như Luật sư; đồng thời, tạo cơ hội cho sinh viên tham quan, tìm hiểu các địa điểm nổi tiếng tại Đà Lạt, được sự đồng ý của Ban Giám Hiệu Nhà trường, Phòng Đào tạo, Ban Chủ nhiệm Khoa Luật cùng Trung tâm Tổ chức Sự kiện và Du lịch đã tổ chức thành công chuyến đi thực tế chuyên môn từ ngày 19/6 đến ngày 22/6 cho sinh viên khóa 20 tại Thành phố Đà Lạt.

Theo Chương trình, ngày 20/6/2023, đoàn cán bộ, giảng viên sinh viên của Khoa Luật đã đến tham quan trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt – là một trong những công trình kiến trúc cổ kính của Thành phố và nghe các báo cáo viên trình bày. Cụ thể: sáng ngày 20/6/2023, sinh viên đã gặp gỡ Thẩm phán Nguyễn Hữu Hồng, Trưởng phòng Tổ chức cán bộ – Thanh tra và Khen thưởng của Toà án nhân dân tỉnh Lâm Đồng cùng Kiểm sát viên Võ Quang Trung – Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Lâm Đồng để tìm hiểu cơ cấu tổ chức, lắng nghe những kinh nghiệm được chia sẻ từ hoạt động của hai cơ quan. Qua phần trao đổi của các Báo cáo viên, sinh viên đã được bổ sung nhiều kiến thức thực tiễn hữu ích bên cạnh những nội dung lý luận các em đã được Thầy, Cô truyền đạt trên giảng đường.

Chiều cùng ngày, sinh viên tiếp tục được nghe hai báo cáo viên là ông Lê Văn Thành – Chánh Thanh tra Sở Tư pháp – Trưởng phòng Bổ trợ Tư pháp tỉnh Lâm Đồng và Luật sư Huỳnh Hải Đăng – Phó Chủ Nhiệm Đoàn Luật sư tỉnh Lâm Đồng báo cáo kinh nghiệm thực tiễn hoạt động chuyên môn tại Hội trường trường Đại học Yersin.

Tối cùng ngày, toàn thể sinh viên khóa 20 cùng với các Thầy, Cô giảng viên Khoa Luật và các đồng chí đoàn viên đại diện Đoàn khối Cảnh sát tỉnh – đơn vị kết nghĩa với Khoa Luật trường Đại học Sài Gòn đã có buổi giao lưu văn nghệ trong không khí thân tình, ấm áp. Và đặc biệt hơn hết, trong chương trình, hai vợ chồng anh chị cựu sinh viên khóa 9 – anh Đặng Nguyễn Trọng Khánh và chị Nguyễn Thị Điểm cùng Đoàn khối Cảnh sát tỉnh đã trao 15 suất học bổng cho các bạn sinh viên khóa 20 có thành tích học tập tốt, tham gia tích cực hoạt động phong trào để khích lệ các bạn tiếp tục  phấn đấu, học tập tốt hơn nữa trong thời gian tới.

Tiếp đó, sáng ngày ngày 21/6/2023, Đoàn giảng viên, sinh viên của Khoa đã đến tham quan, tìm hiểu về những nét kiến trúc, văn hóa, cuộc sống của người Đà Lạt xưa và nay tại Dinh Tỉnh trưởng, Khu triển lãm mỹ thuật Stop and Go Art Space và không gian sáng tạo, nghệ thuật Phố Bên Đồi. Chiều cùng ngày, Đoàn đến tham quan trường Cao đẳng Nghề Đà Lạt và nghe các các báo cáo viên đến từ Công an tỉnh trao đổi các chuyên đề pháp luật gắn bó thiết thực với sinh viên. Cũng trong buổi sáng này, sinh viên đã được hướng dẫn sử dụng, cài đặt ứng dụng VneID, kích hoạt tài khoản định danh mức 1 cũng như tham gia sôi nổi hoạt động hỏi – đáp tại hội trường.

Với công tác tổ chức chuyên nghiệp, chu đáo của Trung tâm Tổ chức Sự kiện và Du lịch, sự kết nối hiệu quả của Ban chủ nhiệm Khoa Luật với các đơn vị tại Đà Lạt trong việc đảm bảo nội dung chuyên môn, Đoàn đã trở về Thành phố an toàn, kết thúc thành công chuyến đi Thực tế chuyên môn 4 ngày 3 đêm tại thành phố Đà Lạt, để lại nhiều kỷ niệm tốt đẹp trong sinh viên./.